Doomsday sainuahualouis Riot FPSThailand

ไม่รอด! Riot สั่งแบน Doomsday 1 ปี พร้อมปรับ sainuahualouis แพ้รายการ FPSThailand

Valorant

Doomsday โดนตัดสินว่ามีความผิดเรื่องใช้โปรแกรมช่วยเล่นจริง Riot สั่งแบนจากทุกรายการเป็นเวลา 12 เดือน พร้อมปรับต้นสังกัด sainuahualouis แพ้การแข่งขัน FPSThailand VALORANT Series : Season 1 ที่ลงเล่นไปแล้วทั้งหมด

ก่อนหน้านี้โปรเพลเยอร์ Doomsday สังกัด sainuahualouis โดนทาง Riot ระงับไอดี หลังจากมีการร้องเรียนมาว่าไอดีดังกล่าวใช้โปรแกรมโกงระหว่างการเล่น Ranked game ทางสังกัด ใส่นัว Esports จึงได้ปรับสถานะผู้เล่นเป็น Inactive (พักการแข่งขัน) เพื่อรอผลการตรวจสอบออกมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ผลการตรวจสอบดังกล่าวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยประกาศผ่านทางแฟนเพจเฟสบุ็ค FPSThailand ดังนี้

Doomsday sainuahualouis Riot FPSThailand

” จากกรณีที่ Doomsday อดีตนักแข่งในสังกัดทีม Sainuahualouis ได้ถูกร้องเรียนในเรื่องของการถูกแบนไอดี และการกระทำผิดต่อกฎของคอมมูนิตี้เกม VALORANT นั้น ขณะนี้ผลการสอบสวนจากทาง RIOT GAMES ได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยว่า นักแข่ง Doomsday มีความผิดจริงในการโกงโดยเจตนาระหว่างการเล่น ranked game และได้รับโทษแบนจากการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ RIOT GAMES ทุกรายการเป็นเวลา 12 เดือน “

” เนื่องจากการตัดสินดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างที่ Doomsday และทีม Sainuahualouis แข่งขันในรายการ FPSThailand VALORANT Series : Season 1 ทีมงาน FPSThailand และ RIOT GAMES จึงได้มีผลการตัดสินในกรณีนี้ว่า อนุญาตให้ทีม Sainuahualouis ลงแข่งต่อจนจบสิ้นการแข่งขันได้ และให้ทีม Sainuahualouis ทำการหาสแตนอินที่ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับการแข่งขันมาก่อน เพื่อลงแข่งแทน Doomsday ในแมตช์การแข่งขันที่เหลืออยู่ ซึ่งทุกทีมที่ร่วมการแข่งขันได้รับทราบในข้อนี้เป็นที่เรียบร้อย “

” อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานสำหรับการแข่งขันและความยุติธรรมต่อทีมที่ร่วมการแข่งขัน ทีมงาน FPSThailand และ RIOT GAMES มีบทลงโทษเพิ่มเติมโดยการปรับผลการแข่งขันของทีม Sainuahualouis ในรายการ FPSThailand VALORANT Series : Season 1 ในทุกแผนที่ที่ทีม Sainuahualouis ชนะการแข่งขันที่ Doomsday ได้ลงแข่งขันด้วย ให้เป็นผลแพ้ในแผนที่นั้น ๆ แบบสลับสกอร์ และมอบแต้มดังกล่าวคืนแก่ทีมคู่ต่อสู้ในคู่นั้น ๆ แทน อันประกอบด้วยทีม THEERATHON FIVE, X10 Esports และ 47Gaming ส่วนในแผนที่ที่ทีม Sainuahualouis แพ้การแข่งขัน หรือแผนที่ที่ Doomsday ไม่มีส่วนร่วมนั้น จะคงผลไว้ตามเดิม “

” และสืบเนื่องจากผลการสอบสวนดังกล่าว ทีมงาน FPSThailand ขอประกาศแบนนักแข่ง Doomsday ออกจากการแข่งขันทุกรายการที่จัดขึ้นโดย FPSThailand เป็นเวลา 12 เดือนนับจากวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2564 เป็นต้นไป “

” เช่นเดียวกับบทลงโทษที่ได้รับจากทาง RIOT GAMES ทั้งนี้ทีมงาน FPSThailand ได้แจ้งไปยังตัวแทนของทีม Sainuahualouis และทางทีมรับทราบในผลการตัดสินนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว “

สรุป

  • Doomsday ใช้โปรแกรมช่วย(Hack)เล่นจริง
  • โดน Riot แบนห้ามลงแข่งขันทุกรายการเป็นเวลา 12 เดือน
  • โดน FPS Thailand แบนห้ามแข่งขันทุกรายการเป็นเวลา 12 เดือน
  • ปรับให้ sainuahualouis แพ้ทุกเกมที่ผู้เล่น Doomsday ลงแข่งขันในรายการ FPSThailand VALORANT Series : Season 1
  • sainuahualouis ยังได้รับโอกาสให้แข่งขันรายการ FPSThailand VALORANT Series : Season 1 ต่อไป แต่ต้องหาผู้เล่นสแตนอิน ที่ยังไม่เคยแข่งขันเข้ามาทดแทน

สามารถเข้าไปอ่านประกาศอย่างเป็นทางการของ Riot Games ได้ที่ playvalorant.com


การลงทุนเดิมพันในการแข่งขันกีฬา Esport ทุกวันนี้เป็นที่นิยมของโลกเป็นอย่างมาก หากเพื่อนยังไม่มีเว็บไซต์ที่มั่นคง ปลอดภัย ทางเราจึงแนะนำเว็บไซต์ที่ไว้ใจได้อย่าง ufabet และหากไม่อยากพลาดทุกข่าวสารแวดวงอีสปอร์ต(Esports) และบทความบทวิเคราะห์ อย่าลืมติดตามพวกเรา esport369

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *