Valencia

ถึงฎีกา! Valencia พลิกเชือด Buriram สุดมันส์คว้าตั๋วสุดท้ายลุย AIC 2022

Rov

Valencia CF Esports เป็นตัวแทนทีมที่ 3 จากประเทศไทยไปลุยศึก AIC 2022 หลังเฉือนเอาชนะ Buriram United Esports 4-3 ในศึก AIC 2022 Pro Qualifier Thailand รอบชิง

วันที่ 24 เมษายน 2565 ทัวร์นาเมนต์ RoV AIC 2022 Pro Qualifier Thailand มีโปรแกรมแข่งขันรอบ Lower Bracket Final เป็นการพบกันระหว่าง Buriram United Esports กับ Valencia CF Esports ใช้รูปแบบ Bo7 ซึ่งทีมใดที่คว้าชัยชนะมาครองได้จะได้ตั๋วใบที่สามของประเทศ ผ่านเข้าไปเล่นรายการระดับนานาชาติ AIC 2022 ทันที

BRU เริ่มต้นรายการจากสายบนเอาด้วยการเอาชนะ PSG Esports 3-2 ก่อนที่จะไปแพ้ให้กับ KFC x Talon ในรอบชิงสายบน จึงต้องมาแก้ตัวอีกครั้งในรอบนี้ ทางด้าน VCF เริ่มมาจากสายล่างกวาดชัยชนะมาได้ต่อเนื่องเริ่มตั้งแต่ EVOS Esports 3-0, eArena 3-1, PSG Esports 3-0 ตามลำดับ ทั้งสองทีมจึงโคจรมาพบกันในรอบ Lower Bracket Final

Valencia CF Esports คว้าตั๋วสุดท้ายลุย AIC 2022

เริ่มต้นมาทีมปราสาทสายฟ้าทำได้ดีกว่าสามารถทำสกอร์ขึ้นนำก่อนได้ถึง 2 ครั้ง(1-0, 2-1) แต่ทางทีมไอ้ค้างคาวทัวร์นี้มาฟอร์มเข้มสุดๆไม่ยอมแพ้ง่ายๆไล่ตามตีเสมอ และยังสามารถพลิกกลับมาขึ้นนำได้เป็น 2-3 ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม BRU ยังสามารถตามกลับมาตีเสมอได้บ้างสกอร์ของคู่นี้จึงมาเสมอกันที่ 3-3 ต้องไปตัดสินกันในเกมสุดท้าย โดยที่ฮีโร่ที่เคยเลือกรีเซ็ทกลับมาใช้งานได้ทั้งหมด ซึ่งในเกมตัดสิน VCF สามารถทำลายป้อมแรกฝั่ง Abysal Dragon ได้ตั้งแต่นาทีที่ 5 หลังจากนั้นพวกเขาก็ค่อยบีบพื้นที่คุมเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด ก่อนที่จะโถมบุกขึ้นที่เลนกลางรอบเดียวขึ้นไปปิดเกมเอาชนะ 4-3

Valencia CF Esports จึงกลายเป็นทีมที่ 3 ของประเทศไทยต่อจาก Bacon Time และ KFC x Talon ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมรายการ AIC 2022 ส่วน Buriram United Esports ที่เป็นแชมป์เก่าจาก AIC 2021 ไม่ผ่านการคัดเลือกเข้าไปป้องกันแชมป์ในปีนี้


การลงทุนเดิมพันในการแข่งขันกีฬา Esport ทุกวันนี้เป็นที่นิยมของโลกเป็นอย่างมาก หากเพื่อนยังไม่มีเว็บไซต์ที่มั่นคง ปลอดภัย ทางเราจึงแนะนำเว็บไซต์ที่ไว้ใจได้อย่าง ufabet และหากไม่อยากพลาดทุกข่าวสารแวดวงอีสปอร์ต(Esports) และบทความบทวิเคราะห์ อย่าลืมติดตามพวกเรา esport369