Dota2 TI10

สาวก Dota2 ได้เฮ ผู้จัดประกาศยันทัวร์ TI10 ได้ที่ลงใหม่ โรมาเนีย

DOTA2

ข่าวดีสำหรับสาวกเกม Dota2 เมือทางผู้พัฒนาเกมออกมายืนยันชัดผ่านเว็บไซต์หลักว่าหาสถานที่จัดทัวร์นาเมนต์ TI10 ได้แล้ว คือประเทศโรมาเนีย แต่จะต้องเลื่อนวันแข่งไปอีก 2 เดือน

เดิมทีการแข่งขันรายการ The International 10 มีแผนที่จะจัดขึ้นที่กรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ในช่วงเดือนสิงหาคมที่กำลังจะถึงนี้ แต่ก็เกิดปัญหาติดขัดเมื่อทาง สหพันธ์กีฬาของประเทศสวีเดน ไม่ได้รองรับให้ อีสปอร์ต เป็นหนึ่งในกีฬาของสหพันธ์ ทำให้ผู้เล่นจากต่างแดนไม่สามารถเข้าประเทศได้ง่ายๆ เนื่องจากมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 ของสวีเดน ทำให้ทัวร์ชิงแชมปืโลกของเกม Dota 2 ต้องหาสถานที่จัดงานแข่งใหม่

ล่าสุดทาง Valve ผู้พัฒนาเกม และผู้รับผิดชอบการแข่งขัน ได้ออกมาประกาศข่าวดีผ่านเว็บไซต์หลักของเกมว่าสามารถหาสถานที่จัดการแข่งขันได้แล้ว โดยจะย้ายไปที่ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงบูคาเรสต์ เมืองหลวงของประเทศโรมาเนีย อย่างไรก็ตามโปรเกรมวันแข่งขันต้องเลื่อนช้าออกไปอีก 2 เดือน จากเดิมที่จะเริ่มแข่งกันเดือน สิงหาคม ย้ายไปเริ่มรอบแบ่งกลุ่มตั้งแต่วันที่ 7-10 ตุลาคม ส่วนรอบ Main Event จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม และรอบ Grand Final แข่งกันวันที่ 17 ตุลาคม ด้านเงินรางวัลรวมของทัวร์นาเมนต์ยังคงสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการอีสปอร์ตประมาณ 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,200 ล้านบาท

สำหรับสนามกีฬาแห่งชาติ หรือ Arena Națională เป็นหนึ่งในสนามที่จัดแข่งรายการยูโร 2020 อีกด้วย


การลงทุนเดิมพันในการแข่งขันกีฬา Esport ทุกวันนี้เป็นที่นิยมของโลกเป็นอย่างมาก หากเพื่อนยังไม่มีเว็บไซต์ที่มั่นคง ปลอดภัย ทางเราจึงแนะนำเว็บไซต์ที่ไว้ใจได้อย่าง ufabet และหากไม่อยากพลาดทุกข่าวสารแวดวงอีสปอร์ต(Esports) และบทความบทวิเคราะห์ อย่าลืมติดตามพวกเรา esport369

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *