RoV 4.0

ฉลองครบรอบ 5 ปี! RoV 4.0 แพทซ์อัพเดทครั้งใหญ่มีอะไรบ้าง

Rov

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการอัพเดทครั้งใหญ่ของเกม Mobile ยอดนิยมของผู้เล่นชาวไทย Arena of Valor หรือที่รู้จักกันในชื่อ RoV โดยครั้งนี้เป็นเวอร์ชั่น RoV 4.0 ที่มีชื่อคอนเซปท์ว่า “รุ่งอรุณแห่งการกำเนิดใหม่” ซึ่งจากหลายละเอียดที่เผยออกมาบอกได้เลยว่าจะมีการปรับเปลี่ยนแทบทั้งหมด ตั้งแต่หน้า Lobby ไปจนถึง แผนที่ภายในเกม ยิ่งกว่านั้นยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆเพิ่มขึ้นมา วันนี้ทาง esport369 จึงหาข้อมูลมาฝากกันครับ

ปรับเปลี่ยนหน้า Interface ใหม่

Ui 4.0 ที่กำลังจะเข้ามาจะปรับเปลี่ยนกราฟริกใหม่ทั้งหมด ให้ดูสวยงาม และสยบานตายิ่งขึ้น ต้ั้งแต่หน้า Lobby ไปจนถึงหน้าจับคู่แข่งขัน

เพิ่มจำนวน Ban Pick

ในปัจจุบันระบบ Ban Pick ในการแข่งขันโหมดแรงค์กิ้งจำกัดอยู่แค่ 4 ตัวละครเท่านั้น แต่จากจำนวนฮีโร่ในเกมที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆทำให้การอัพเดทครั้งนี้ ทางผู้พัฒนาจึงเพิ่มจำนวนการแบนให้ขึ้นมาเป็น 6 ตัว

เพิ่ม Rank ใหม่

ระบบ Rank ปัจจุบันประกอบไปด้วย Bronze, Silver, Gold, Diamond, Commander, Conqueror และ Glorious Ruler ซึ่งในยศ Glorious นั้นต้องเป็นผู้เล่นที่มีดาวมากที่สุดเป็นอันดับ 1-50 ของประเทศเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องยากมากที่ผู้เล่นทั่วไปจะไต่ไปถึง ผู้เล่นส่วนใหญ่จึงไปหยุดอยู่ที่ยศ Conqueror แน่นอนว่าทำให้หลายคนหมดแรงจูงใจในการเล่น หลังจากที่ขึ้นมาถึงยศ Con ได้ การอัพเดทครั้งนี้จึงได้เพิ่มไฟให้กับผู้เล่นเหล่านั้นด้วยยศใหม่ที่ชื่อ Supreme Conqueror โดยจะได้ยศใหม่ผู้เล่นต้องอยู่ในระดับตั้งแต่ Conqueror 50 ดาว เป็นต้นไป

ปรับเปลี่ยนแผนที่ใหม่

Battlefield 4.0 เริ่มตั้งแต่กราฟิกที่จะยกระดับขึ้นมาให้สวยงามกว่าเดิม รวมไปถึงสมรภูมิภายในเกมก็จะมีการปรับเปลี่ยน เช่น ตำแหน่งของหญ้า, ตำแหน่งของ Spirit Sentinel(มังกรเล็ก) เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีฟีเจอร์ใหม่ที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกใน RoV 4.0 อย่างโหมดกลางวัน – กลางคืน ซึ่งเมื่อเข้าสู่ช่วงเวลากลางคืนจะเพิ่มบัฟให้พวกมินเนี่ยนในเกมแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม แต่ผู้เล่นจะได้ EXP และ GOLD เพิ่มมากขึ้นเป็นการตอบแทน

RoV 4.0

ปรับเปลี่ยน Abyssal Dragon และ Dark Slayer

รูปโฉมของของทั้งสองตัวจะโดนปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดให้เข้ากับธีม “รุ่งอรุณแห่งการกำเนิดใหม่” โดยในช่วงกลางเกม Abyssal Dragon จะกลายร่างเป็น Holy Dragon ส่วน Slayer จะกลายร่างเป็น Dark Slayer และเมื่อเวลาผ่านไป 15 นาที กำเนิด Demon Slayer ขึ้นมา ซึ่งบัฟต่างๆที่ได้จากการสังหารทั้งสอง Object จะโดนปรับเปลี่ยนให้ แต่ทางผู้พัฒนายังไม่เปิดเผยข้อมูลออกมา

RoV 4.0
RoV 4.0

ปรับสมดุลการเล่น

จากปัญหาเดินที่ผู้เล่นตำแหน่ง Jungle ชอบมาแท็คเลนเอาเงินจากครีปตรงเลนกลาง ทำให้ผู้เล่นตำแหน่งนี้มี เลเวล และเงิน นำผู้เล่นคนอื่นๆค่อนข้างเยอะ ทำให้ทางผู้พัฒนาปรับเปลี่ยนโดยในแพทซ์ที่กำลังจะเข้ามา เมื่อผู้เล่นตำแหน่ง Jungle อยู่ใกล้เพื่อนร่วมทีมจะได้ EXP และ GOLD เหลือเพียงแค่ 40% เท่านั้น

ส่วนอีกเรื่องที่ปรับเพิ่มขึ้นมาคือรางวัลหลังจากที่ทำการฆ่า Shut donw ฝั่งตรงข้ามได้ จะได้รับรางวัลเล็กๆน้อยๆที่ช่วยให้สามารถเพิ่มโอกาสพลิกเกมได้มากขึ้น และปรับปรุงการแสดงผลเมื่อทำการโจมตีแล้วติดเกราะดาเมจที่ออกมาจะแสดงค่าตัวเลขออกมาเป็นสีเทา

ผู้เล่นสามารถสร้างทีมแบบต่างแรงค์กันได้มากขึ้น

ทางผู้พัฒนาให้ความสำคัญเรื่องปฎิสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่น จึงปรับเปลี่ยนให้คนที่สร้างห้องสามารถเล่นกับแรงค์ที่ต่างกัน 2 แรงค์ได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าผู้เล่นแรงค์ Diamond เป็นคนสร้างห้อง ผู้เล่นภายในห้องตั้งแต่ระดับ Gold ไปจนถึง Conqueror จะสามารถเล่นด้วยกันได้ หมายความว่าความแตกต่างของอันดับยศผู้เล่นที่ลงแรงค์ด้วยกันได้จะทำได้มากถึง 5 ระดับเลยทีเดียว

RoV 4.0

สำหรับข้อมูลต่างๆที่เราเอามานำเสนอมาจากคลิป Official ของทางเพจ Garena RoV Thailand เท่านั้น จริงๆแล้ว Pactch 4.0 ที่คาดว่ากำลังจะเข้าไทยเร็วๆนี้ ยังมีเรื่องของการปรับสมดุลฮีโร่ และ ตัวละครใหม่สาย Supprort สุดน่ารักอย่าง Aya เพิ่มเข้ามาอีกด้วย


การลงทุนเดิมพันในการแข่งขันกีฬา Esport ทุกวันนี้เป็นที่นิยมของโลกเป็นอย่างมาก หากเพื่อนยังไม่มีเว็บไซต์ที่มั่นคง ปลอดภัย ทางเราจึงแนะนำเว็บไซต์ที่ไว้ใจได้อย่าง ufabet และหากไม่อยากพลาดทุกข่าวสารแวดวงอีสปอร์ต(Esports) และบทความบทวิเคราะห์ อย่าลืมติดตามพวกเรา esport369

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *