XERXIA MiTH 3-1

โหดไม่เปลี่ยน! XERXIA ไล่ทุบ MiTH 3-1 ซิวแชมป์ VCT TH

Valorant

XERXIA ทีมอีสปอร์ตหน้าใหม่ที่มีผู้เล่นจากทีม X10 ยกชุด เอาชนะ MiTH 3-1 ในรอบชิงชนะเลิศศึก VALORANT Champions Tour 2022: Thailand Stage 1 Challengers คว้าแชมป์สมัยแรกของสังกัดมาครอง

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา การแข่งขันทัวร์นาเมนต์ VALORANT Champions Tour 2022: Thailand Stage 1 Challengers (VCTTH 2022) ลงสนามรอบชิงชนะเลิศ เป็นการดวลกันระหว่าง XERXIA ทีมอีสปอร์ตหน้าใหม่ พบกับ MiTH ทีมอีสปอร์ตขวัญใจมหาชน โดยใช้กติกา Bo5

สำหรับ XERXIA แม้จะเป็นทีมหน้าใหม่ แต่ผู้เล่นในทีมล้วนเป็นแถวหน้าของเมืองไทยที่มาจาก X10 Esports ทั้งสิ้น จึงถูกยกให้เป็นตัวเต็งของรายการ ส่วน MiTH เพิ่งกลับมาส่งทีมลงแข่งขันเกม Valorant อีกครั้ง ผู้เล่นในทีมเพิ่งมารวมตัวกันได้ไม่นาน แต่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนทะลุผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ

เกมแรกแข่งขันกันแผนที่ Haven ช่วงครึ่งแรก MiTH โชว์ฟอร์มดีกว่าจึงออกนำ 8-4 แต่เมื่อ XERXIA เปลี่ยนมาเป็นฝ่ายรับกลับเร่งฟอร์มจนสามารถแซงเอาชนะได้ด้วยสกอร์ 13-9 ออกนำไปก่อน 1-0 แมพ

เกมที่สองในแผนที่ Icebox ทั้งสองทีมสู้กันได้สูสี แต่รอบนี้เป็น MiTH ที่เหนือกว่าเล็กน้อย จึงเอาชนะด้วยสกอร์ 13-10 ตามตีเสมอมาได้เป็น 1-1 แมพ อย่างไรก็ตามในเกมที่สามแข่งขันกันแผนที่ Ascent เป็นฝ่าย XERXIA ที่เอาชนะได้แบบขาดลอย 13-0 จึงออกนำได้อีกครั้งเป็น 2-1 แมพ

มาถึงเกมที่สี่แข่งขันกันในแผนที่ Breeze ทั้งสองทีมสู้กันได้สนุกสูสีอีกครั้ง ทว่าทีมที่ทำได้ดีกว่ายังคงเป็น XERXIA ที่ผู้เล่นมีประสบการณ์สูงกว่าปิดเกมใส่ MiTH ได้ด้วยสกอร์ 13-9 ส่งผลให้เอาชนะ 3-1 แมพ คว้าแชมป์ VALORANT Champions Tour 2022: Thailand Stage 1 Challengers มาครองได้สำเร็จ พร้อมเงินรางวัล 250,000 บาท

สำหรับ 3 ทีมที่จะได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันรายการ VALORANT Champions Tour 2022: APAC Stage 1 Challengers ที่จะเริ่มแข่งขันกันระหว่างวันที่ 10 – 27 มี.ค. 2022 ได้แก่ XERXIA, MiTH และ FULL SENSE


การลงทุนเดิมพันในการแข่งขันกีฬา Esport ทุกวันนี้เป็นที่นิยมของโลกเป็นอย่างมาก หากเพื่อนยังไม่มีเว็บไซต์ที่มั่นคง ปลอดภัย ทางเราจึงแนะนำเว็บไซต์ที่ไว้ใจได้อย่าง ufabet และหากไม่อยากพลาดทุกข่าวสารแวดวงอีสปอร์ต(Esports) และบทความบทวิเคราะห์ อย่าลืมติดตามพวกเรา esport369