Buriram United AIC 2021

เยี่ยวเหนียว! Buriram United ทำ Reverse Sweep เฉือน HKA 4-3 ทะลุชิง AIC 2021

Rov

Buriram United Esports ทีมตัวแทนจากประเทศไทย โกงความตายทำ Reverse Sweep แซงชนะ Hong Kong Attitude 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึก AIC 2021

เม่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา การแข่งขันชิงแชมป์โลกเกมมือถือชื่อดัง RoV รายการ Arena of Valor International Championship หรือ AIC 2021 ลงสนามรอบชิงชนะเลิศสาย Lower Bracket Finals เป็นการดวลกันระหว่าง Buriram United Esports ทีมตัวแทนจากประเทศไทยที่เหลืออยู่เพียงหนึ่งเดียวในรายการ พบกับ Hong Kong Attitude ทีมแกร่งจากไต้หวัน แข่งขันกันในระบบ Bo7

เปิดมาเกมแรก BRU โชว์ฟอร์มสุดโหด เล่นได้ตามแผนที่วางเอาไว้ สามารถครองความได้เปรียบไว้ได้ตั้งแต่ต้น จึงเป็นฝ่ายออกนำได้ก่อน 1-0

เกมสอง รูปเกมออกมาค่อนข้างสูสีต่างฝ่ายต่างระวังตัวกัน จนเข้าสู่นาทีที่ 29 Buriram ตัดสินใจใช้ 3 ฮีโร่ทำ Backdoor(แอบพังป้อมใหญ่) แต่น่าเสียดายที่ HKA วาร์ปกลับมากันได้ทัน โดยที่เลือกป้อมเหลืออีกเพียงนิดเดียวเท่านั้น จากจังหวะนั้นทำให้ BRU เสียฮีโร่ทั้งสาม จึง HKA โดนสวนกลับมารวดเดียวตามตีเสมอเป็น 1-1 หลังคว้าชัยได้โมเมนตัมของการแข่งขันก็ไปอยู่กับทางฝั่งทีมจากไต้หวัน จึงคว้าชัยมาได้อีกในเกมที่สาม และสี่ สกอร์ออกนำห่างเป็น 3-1 ขออีกเพียงวินเดียวก็จะได้ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ

เกมที่ห้า ยังคงเป็น HKA ที่เป็นฝ่ายออกสตาร์ทช่วงต้นเกมได้ดีกว่า แต่ BRU ที่แพ้ไม่ได้แล้วตั้งรับเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และอาศัยจังหวะสวนกลับไล่ตามตีตื้นมาได้เป็น 3-2 ส่วนเกมที่หกเป็นฝั่งทีมจากไต้หวันที่พยายามเดินหน้ากดดันได้มากกว่า แต่ทาง Buriram ที่อดทนตั้งรับมานานสามารถเอาชนะจังหวะทีมไฟต์ครั้งสำคัญในช่วงท้ายเกมได้ สกอร์จึงกลับมาเสมอกันที่ 3-3 แมทช์

มาถึงเกมตัดสิน Buriram United Esports ที่กำลังได้ใจเดินหน้าไล่ฆ่า จน HKA ตกเป็นรองแทบจะไม่มีจังหวะตอบโต้ ต้องยอมถอยไปตั้งรับ แต่ก็ยังเสียป้อมทั้งหมดเหลือเพียงฐานใหญ่เท่านั้น อย่างไรก็ตามทีมจากไต้หวันไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พยายามยื้อมาถึงช่วงเลทเกม และมีจังหวะที่เกือบจะพลิกกลับมาคว้าชัยได้ อย่างไรก็ตามทัพปราสาทสายฟ้า ที่เล่นกันได้อย่างรัดกุมมาเอาชนะจังหวะทีมไฟต์ที่เลนกลางในช่วงท้ายเกมได้ จึงเดินหน้าบุกขึ้นไปปิดเกมด้วยสกอร์ 4-3

https://www.youtube.com/watch?v=w8J4rtI3L7w

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ Buriram United Esports จะเข้าไปพบกับ V Gamig ทีมเต็งแชมป์ของรายการจากประเทศเวียดนาม ในวันที่ 19 ธันวาคม


การลงทุนเดิมพันในการแข่งขันกีฬา Esport ทุกวันนี้เป็นที่นิยมของโลกเป็นอย่างมาก หากเพื่อนยังไม่มีเว็บไซต์ที่มั่นคง ปลอดภัย ทางเราจึงแนะนำเว็บไซต์ที่ไว้ใจได้อย่าง ufabet และหากไม่อยากพลาดทุกข่าวสารแวดวงอีสปอร์ต (Esports) และบทความบทวิเคราะห์ อย่าลืมติดตามพวกเรา esport369

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *